Ra đời và hoạt động chưa lâu nhưng Tổ chức Kết nối thương mại tại Hải Dương (BNI HD) đã thể hiện sự phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ và vừa, mang lại cơ hội kinh doanh hiệu quả.
Tăng doanh thu và mở rộng mối quan hệ mới Cứ vào sáng thứ ba hàng tuần từ 7h-9h, các thành viên gặp nhau và được chọn giới thiệu về các sản phẩm và dịch vụ của đơn vị mình. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp được biết đến nhiều hơn, tăng doanh số bán hàng nhờ hình thức bán chéo sản phẩm với các thành viên khác và thông qua mối quan hệ bên ngoài của các thành viên.
Tại Hải Dương, xuất phát từ nhu cầu kết nối giữa các doanh nghiệp, BNI HD chính thức ra mắt vào ngày 09.07.2017. Anh Nguyễn Hữu Lam, Anh Nguyễn Văn Huy cùng các anh chị ở Hải Dương khác đồng thời là người mở BNI HD cho biết anh đã tham gia BNI Hải Phòng, thấy giá trị mà tổ chức này mang lại cho các doanh nghiệp nên khi gặp ý tưởng kết nối, anh đã giúp đỡ cộng đồng doanh nghiệp tại Hải Dương thành lập BNI HD. "Ban đầu, 21 thành viên đầu tiên chỉ ngồi với nhau ở quán cà phê, họp bàn đưa ra các mục tiêu, giá trị cốt lõi. Chưa đầy 2 tháng sau, BNI HD đã chính thức ra mắt", anh Lam chia sẻ.
Từ 41 thành viên, đến nay BNI HD đã có 78 chủ doanh nghiệp tham gia. "Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển các thành viên ở nhiều ngành nghề khác nhau", anh Nguyễn Sỹ Nhật, Chủ tịch Công ty CP Thương mại Quốc tế Canis Việt Nam cho biết. http://nguyensynhat.com/cua-hang/gioi-thieu-ve-cong-ty-canis
BNI Việt Nam hiện có 7.300 thành viên là các chủ Doanh nghiệp, với hơn 150 chapter tại 40 tỉnh, thành phố trên cả nước.
Bạn không thể tạo dựng một mối quan hệ bền vững và lòng tin của người khác trong ngày một ngày hai. Mối quan hệ- lòng tin là thứ mà bạn cần thời gian để tạo dựng, duy trì và phát triển. BNI đem đến cho bạn cơ hội để tạo mối quan hệ và lòng tin, và bạn tận dụng cơ hội ấy để “nuôi trồng” nó.
Thường xuyên có thêm nguồn khách hàng mới và ổn định
Công ty của bạn có thêm từ 40 đến 100 “Sales & Marketing Manger có tư cách tốt” là những thành viên BNI- những chủ doanh nghiệp uy tín, kinh nghiệm sẵn lòng “sales & marketing” cho bạn mà không đòi hỏi bạn phải trả bất cứ một chi phí nào. Sales công ty bạn có thể rời bỏ bạn ra đi và mang theo khách hàng của bạn, nhưng sales & marketing manger trong BNI của bạn không bao giờ làm bạn lo lắng vì điều đó. Đơn giản vì họ có doanh nghiệp của riêng mình và sản phẩm của họ và bạn hoàn toàn khác nhau. Thành viên BNI chỉ hỗ trợ nhau mà không cạnh tranh nhau.
Phát triển, mở rộng thị trường trong nước và toàn thế giới
Sản phẩm và dịch vụ liên tục được cải tiến chất lượng & phát triển
Xây dựng, phát triển lòng tin và sự yêu thích cho thương hiệu của doanh nghiệp của bạn mà không tốn bất kỳ chi phí nào cho quảng cáo hay dịch vụ marketing
Lợi ích cho cá nhân bạn:
Mở rộng quan hệ kinh doanh trong nước và quốc tế
Phát triển và nâng cao uy tín cá nhân bằng việc luôn thay đổi, cải thiện bản thân qua việc cải thiện chất lượng dịch vụ sản phẩm của công ty, nghiêm túc trong các hoạt động và cam kết cùng BNI.
BNI tạo ra một môi trường thân thiện và mang tính hỗ trợ cao. Khi bạn gặp khó khăn trong kinh doanh hay trong cuộc sống cá nhân, hãy nói ra những khó khăn ấy cho các thành viên trong chapter của bạn vào ngày họp định kỳ hàng tuần, bạn sẽ có từ 40 đến 100 “cái đầu” sẽ cùng suy nghĩ và giúp bạn giải quyết vấn đề.
Cơ hội được đào tạo và học hỏi, cập nhật thông tin. Trong mỗi buổi họp BNI luôn có thời gian cho việc huấn luyện, đây là thời gian để thành viên chia sẻ với nhau những kinh nghiệm, kiến thức mới, hữu ích mà họ có được cho những người “anh em” trong chapter của mình. Mỗi tuần một lần, bạn sẽ được lắng nghe, đào tạo những bí quyết, kinh nghiệm trong kinh doanh, cũng như trong nhiều lĩnh vực khác. Bên cạnh đó BNI có những khóa đào tạo bắt buộc dành cho thành viên để trau dồi kỹ năng trong networking, quản lý doanh nghiệp, nâng cao chất lượng dịch vụ sản phẩm, ý tưởng kinh doanh.
TẦM NHÌN, SỨ MỆNH, TRIẾT LÝ VÀ 7 GIÁ TRỊ CỐT LÕI CỦA BNI
BNI® được xây dựng dựa trên bộ quy tắc hướng dẫn tạo nên một nền tảng ở đó các thành viên tương tác, ứng xử với nhau và thực hiện được mục tiêu của mình. Ở BNI®, Chúng tôi thay đổi cách thức Thế giới làm Kinh doanh.
TẦM NHÌN CỦA BNI®
Thay đổi cách Thế giới làm kinh doanh®
Giúp Thành viên nhận thức rằng Networking là gieo trồng không săn bắt và phải vun đắp các mối quan hệ.
Gắn liền thương hiệu BNI® với marketing truyền miệng. Khi nói về marketing truyền miệng người ta sẽ nghĩ tới BNI®.
Trở thành tổ chức kết nối kinh doanh tốt nhất, lớn nhất và được thừa nhận rộng khắp trên toàn cầu.
Lãnh đạo sáng tạo, đề xuất phương hướng và hỗ trợ cho các Giám đốc, Ban điều hành và Thành viên của từng Chapter.
Đào tạo, hướng dẫn và thông tin tốt hơn cho Thành viên về quy trình triển khai kinh doanh áp dụng hình thức marketing truyền miệng.
Liên tục tiếp nhận và trả lời phản hồi từ Thành viên.
Gia tăng số lượng Thành viên trên toàn Thế giới.
Đánh giá thành tựu đạt được bằng những phương pháp đo lường truyền thống và cải tiến.
TUYÊN BỐ SỨ MỆNH
Sứ mệnh của BNI® là giúp các Thành viên gia tăng cơ hội kinh doanh thông qua chương trình trao đổi cơ hội kinh doanh (referral) một cách có cấu trúc, tích cực và chuyên nghiệp, để giúp các Thành viên phát triển những mối quan hệ lâu dài và có ý nghĩa, với những ngành nghề kinh doanh chất lượng.
TRIẾT LÝ
Thành công tại BNI® nghĩa là trở thành một Thành viên tích cực và hỗ trợ của tổ chức, dựa trên sự tương trợ lẫn nhau. Điều này đòi hỏi sự cam kết chung với các Thành viên khác theo triết lý “Cho là nhận®”: Bằng việc cho đi cơ hội kinh doanh, bạn cũng sẽ nhận lại cơ hội kinh doanh cho mình.
7 GIÁ TRỊ CỐT LÕI CỦA BNI®
01Cho là Nhận®
Cho Là Nhận là triết lý cơ bản của BNI. Chúng tôi minh chứng cho điều đó bằng việc trao cơ hội kinh doanh cho người khác, đổi lại bạn cũng sẽ nhận được cơ hội kinh doanh.
02Học tập suốt đời
Chúng tôi tin vào sự hoàn thiện liên tục những kỹ năng phát triển bản thân và kỹ năng chuyên môn. BNI cung cấp các cơ hội đa dạng để hỗ trợ học tập suốt đời.
03Truyền thống và đổi mới
Truyền thống trong một tổ chức cho chúng ta biết nguồn gốc chúng ta phát triển từ đâu và đặt nền móng. Chúng ta là ai, tuy nhiên chúng ta vẫn luôn phải tìm cách đổi mới sáng tạo.
04Thái độ tích cực
BNI cung cấp một môi trường cho phép bạn bao quanh mình những người luôn muốn giúp bạn thành công.
05Xây dựng các mối quan hệ
Kết nối kinh doanh là nuôi trồng các kết nối với những con người mới thay vì đi săn các mối quan hệ đó. Mọi người luôn muốn làm kinh doanh với những người mà họ biết và tin tưởng. Đó chính là việc nuôi dưỡng các mối quan hệ đó.
06Tinh thần trách nhiệm
Nếu bạn muốn có được một hệ thống kết nối cá nhân có quyền năng, bạn phải có tính trách nhiệm. Nếu không, hệ thống đó trở thành một nhóm hoạt động xã hội.
07Sự công nhận
Sự ghi nhận đóng góp của mọi người là rất quan trọng.
Điều đặc biệt trong tổ chức này là mỗi ngành nghề, lĩnh vực chỉ có 1 thành viên duy nhất (maketing độc quyền), tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các thành viên phát triển lĩnh vực kinh doanh của mình. Với triết lý "cho là nhận", "gieo trồng chứ không săn bắn", BNI không ngừng kết nối, chia sẻ cơ hội, giúp đỡ các thành viên phát triển kinh doanh bằng những mối quan hệ lâu bền. Mục tiêu mà BNI HD hướng tới là trở thành một chapter uy tín, chuyên nghiệp, tạo cơ hội kinh doanh liên tục và bền vững cho tất cả thành viên.